Thứ Năm, 16 tháng 11, 2023

Hậu "tui thi đại học"



Bài “Tui thi đại học” của tui được nhiều bạn vô khen, sao trí nhớ của tui tốt quá, chuyện cũng hơn 40 năm rồi mà kể lại chi tiết như mới ngày hôm qua. Thiệt ra là vầy, câu chuyện này của tui đã được kể đi kể lại khá nhiều lần. Nhiều người hỏi tui tại sao là dân nội thành Sài Gòn từ nhỏ mà lại thi Nông nghiệp rồi còn chọn trồng trọt nữa chứ. Thế là tui phải giải thích, phân trần. Mà tính tui thì nói cái gì cũng phải “có đầu, có đuôi”
 . 
Phải bắt đầu từ lúc quyết định nhảy ngang đi học nghề, ý nói là ngay từ đầu tui đã không có ước mơ học đại học vì biết chắc là tui sẽ rớt. Thấy mấy đàn anh đàn chị học ngày học đêm mà rớt đụi đụi thì cỡ tui làm sao đậu được. Tiếc là không ai nhận nên phải quay lại học tiếp. Rồi tại sao lại đi học Sinh mà không đi học Lý, mặc dù tui học khá và rất thích môn Lý. Thêm nữa, tui rất mê ngành điện-điện tử ở Bách Khoa nhưng biết rằng nếu nộp đơn thi vô đó thì khả năng thành liệt sĩ là cao lắm, nên thôi đành dẹp bỏ đam mê đó đi. Rồi tại sao lại nộp đơn thi Nông nghiệp và chọn ngành trồng trọt. Rồi những chuyện tình cờ xảy ra trong mấy ngày thi khiến cho cái thằng tui từ chỗ đi thi cho vui với tâm lý không sợ rớt thì sau khi thi lại sợ mình xém đậu. Rồi đến đoạn chờ kết quả thi, có kết quả rồi phải chạy đôn chạy đáo xác minh. Đoạn nào cũng có những chi tiết mà tui cho là hấp dẫn, phải kể ra, bỏ uổng. Thế là câu chuyện được kể “có đầu có đuôi” khi có ai hỏi tui tại sao anh học Nông nghiệp. 
Người ta nói “văn ôn, võ luyện”, ôn cỡ đó mà không nhớ thì mới lạ. Ờ mà bây giờ tui có cảm giác là tui cũng quên từ từ đó mấy bạn. Tui cũng muốn xác minh là những điều tui nhớ có chính xác không, nhiều khi tui cũng nhớ nhầm vì cũng đã khá lâu rồi. Tui cũng ráng kiếm trên Google mấy cái đề thi lúc đó nhưng tiếc là chưa ra. Bạn nào thấy tui nhớ đúng hay sai chi tiết nào đó thì xác nhận hay đính chính giùm. Tui cám ơn lắm lắm.
P/s: Tổng kết năm đó dân Trưng Vương đậu Nông nghiệp 4, khối A có 2 bạn Trí Thông và Huệ Hùng đều học CK8. Khối B có 3 người là tui (TT8B), Chí Nghĩa (TY8) và Hải Triều (TS8), sau đó mấy tháng Quang Vân có giấy báo đậu dự bị nhưng lúc đó bạn đã đi nghĩa vụ nên được bảo lưu, sau về học dự bị 1 năm rồi vào CN13. Cả 4 đều thi chung phòng. Có một điều trùng hợp ngẫu nhiên là mấy bạn Anh văn thi khối A, còn Pháp văn thi khối B.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét