Thứ Ba, 21 tháng 11, 2023

Tuần lễ đầu tiên của tân sinh viên trường Quốc Gia Nông lâm Mục

 


NGÀY ĐẦU TIÊN ĐI HỌC

Vừa bước vào nhập môn gia đình Nông Lâm Mục thì đã bị sinh viên đàn anh quát tháo mất hồn. Trường tôi là trường theo chế độ huynh trưởng sinh viên mới nhập học thì phải qua tuần lễ thanh trừng nghĩa là phải bị hành xác tối đa trong một tuần lễ đã rồi sau đó mới được công nhận là sinh viên chính thức.

Vừa làm xong thủ tục nhập học tôi được huynh trưởng dẫn về phòng nội trú xong là A lê húp tập trung cùng nhóm tân sinh khác chạy liền ba vòng sân vận động chua kịp thở thi huynh trưởng bắt đẩy xe phân bò lên dốc 45 độ tiếp tục đi thay áo quần nông trại đi vào rừng sâu khỏi nói hàng chục con vắt cắn cã thân mình thằng nào thằng nấy máu chảy cùng mình mà vì sợ quá nên không thấy đau xong về phòng  thay áo quần sạch để đi ăn cơm chiều tại nhà ăn tập thể sinh viên rồi cứ tiếp tục như thế trong vòng bảy ngày sau mới được nhà trường công nhận là sinh viên Nông Lâm Mục chính thức.

*

  NỮ  CHÂN  DÀI

Sau một ngày lao động khắc khổ mấy anh em tân sinh chúng tôi thấm mệt hầu hết các bạn đêu đánh một giấc ngủ sâu qua đêm huyền thoại bên những giấc mơ không tưởng như mãn khóa về Huế với mạ  hay không chịu nổi thanh trừng bị đuổi ra khỏi trường vân vân và vân vân.

Mới năm giờ sáng đang còn ngái ngủ tiếng xíp lê quái ác của mấy ông huynh trưởng vang vọng cả khu trường mấy anh em tân sinh chúng tôi bật dậy đánh răng súc miệng vội vàng để kịp tập họp điểm danh sỉ số để tuân thủ ngày vũ nữ.

Rứa là tiếng xíp lê kêu tập họp điểm danh rôi vào thay bộ đòi nông trại chưa kịp hoàn hồn lại bắt vào thay bộ đồ lên lớp xong lại thay bộ nông trại rồi lại thay bộ đồ lên lớp làm cho tân sinh muốn tắt thở luôn đến lần thứ 9 thì anh em vô thay quần lên lớp. Không biết có ai cột hai ống quần của hai tân sinh nằm chung giường đôi với nhau mà khi hai đứa xỏ vội ống quần bên phải thì khi tìm ống quần bên trái vô vọng vì hai ống quần ni dính vào nhau giống như vũ nữ chân dài. Thế là đứa nào lanh trí không thay áo quần thì ra tập họp đùng  giờ. Còn những kẻ dại khờ như thầy thì biến thành vũ nữ chân dài loay hoay mãi ra trình diện tập họp trễ giờ bị phạt 30 cái hít đất. Thật là một ngày kinh hoàng cho những ai đam mê VŨ NỮ CHÂN DÀI.

*

TẮM VOI

Mới năm giờ sáng đã nghe tiếng xip lê tập họp của huynh trưởng cả lớp được lệnh sáng nay tất cả tân sinh đi tắm voi đứa nào đứa nấy lo sốt vó không biết trường nuôi voi chỗ nào mà không thấy. Từ đàng xa nhìn lên đồi dốc chúng tôi thấy hai con voi trắng và một con voi đen khi huynh trưởng dẫn lại gần mới biết đó là ba con heo trăm tuổi nằm gọn trong ba chuồng rất bự, ước nặng khoảng 200 ký.

          Chuồng thứ nhât là con heo Berkshire.

          Chuồng thứ hai là con Yorkshire.

          Chuồng thứ ba là con Danois.

Chúng tôi từ từ bốc thăm. Tôi may mắn bốc đươc số 2 cùng với tốp tân sinh nữ. Con này chỉ nặng khoảng 150 ký thôi cả ba con đều có hai răng nanh rất dài trông dữ tợn lắm. Các bạn to con thì bắt trúng chuồng số 1. Thế là chúng tôi lần lượt cả nam lẫn nữ theo thứ tự alfa B vào chuồng tắm voi. Thật là gian khổ khi dưới chân chúng tôi là phân heo lút mắt cá. Cả ba con heo đều to mập như con bò làm cho chúng tôi dội nước rất khó khăn, lại thêm hai cái răng nanh chĩa  ra phía trước như chực cắn chúng tôi, nhưng chúng tôi kiên định không bỏ cuộc. Cuối cùng chúng tôi cũng hoàn tất được công việc tắm voi một cách mỹ mãn với khuôn mặt lem luốc phân heo trong bộ trang phục nông trại bầy nhầy nhem nhúa  chúng tôi âm thầm nhìn nhau trong cảm thông tình đồng bịnh.

Sau ba ngày chúng tôi vẫn còn cảm nhận mùi phân heo đâu đây mặc dầu chúng tôi đã tắm ba ngày với xà phòng thơm loại một.

*

CỠI NGỰA HONNINGER.

Sau một ngày quần quật với bầy heo hai tạ các anh chị em tân sinh phải tập cỡi ngựa chướng trên dốc núi Blao farmer.

Sau tiếng còi tập họp, anh em tân sinh chúng tôi chuẩn bị tập cỡi con ngựa chướng Honninger. Từ xa ông nài dẫn đên một con ngựa to cao, lông màu hung trông có vẻ rất hiếu động. Chúng tôi từ từ từng đứa một leo lên con ngựa chướng Honninger, hai chân xỏ vào bàn đạp, hai tay cầm cương giật mạnh trực chỉ ngọn đồi 81 cao ngất nghểu.

Năm phút đầu tiên thì con ngựa chạy rất ngon lành qua phút thứ sáu thì cục chướng nó mới nổi lên. Nó nhảy rất cao, nhất là khi băng qua con suối làm cho chúng tôi dễ té lộn nhào. Nếu sơ hở không kịp ghì cương lại cứ mười đứa thì có khoảng năm đứa té nhào, u vai chợt tay chân chảy máu lòa lên. Trông xa như một cuộc đánh trận thời chiến.

Mãi đến năm giờ chiều thì mới xong buổi tập gian khổ, chúng tôi kéo về phòng nội trú như một binh đoàn thất trận thời Hy Lạp cổ đại với những tấm thân xơ xác.

Thật hú hồn chúng tôi đã an toàn tính mạng sau cuộc cỡi ngựa chướng Honniger vượt qua thử thách của ngày thứ tư tuần lễ thanh trừng,

*

ĐẮNG HỌNG

Hôm nay là ngày thứ năm, bộ mặt của 100 tân sinh đã phảng phất vài nụ cười, khi nghe tin hôm nay được đi cuốc đất.

Đúng bảy giờ sáng, chúng tôi như một đoàn hùng binh sắp hàng hai, trên vai cuốc xẻng trực chỉ về khu đất thực tập nông trang, với công tác là mỗi tân sinh chỉ đánh một vồng đât dài 20 mét rộng 1 mét 5 để trồng đậu xanh. Đứa nào cũng mừng thầm, nhưng khi bắt tay vào thì ôi khó ơi là khó. Miếng đât toàn cỏ cú. Chúng tôi phải cố gắng hết sức bình sinh mới nhổ hết đám cỏ cú quái ác này để đánh vồng đúng tiêu chuẩn. Và cái kết là hai bàn tay đứa mô cũng rướm máu.

Đánh xong vồng rồi phải làm vệ sinh cho con vồng trơn tru đẹp đẽ mới đươc nhận cái gật đầu của huynh trưởng.

Cả bọn chúng tôi đều đồng ca bản nhạc ĐẮNG HỌNG. Rứa mà cũng bị huynh trưởng lôi mấy em to họng ra chia phần thưởng 30 cái hít đất, trong đó không có tôi.

Tuy Hòa ngày 14 tháng 11 năm 2023

*

KỸ THUẬT LÀM XÀ BENG.

Hôm nay là ngày sắp xả trại, chúng tôi được lệnh qua xưởng cơ khí để tập làm chuyên viên cơ khí. Sau tiếng còi tập họp điểm danh, anh em tân sinh chúng tôi được huynh trưởng dẫn đi qua Hoàng Hoa Lộ  rẽ phải khoảng 200 mét thì đến xưởng cơ khí. Chúng tôi cứ hai đứa một cặp nhận một cái búa tạ và hai thanh sắt dài khoảng một mét tư đi vào lò luyện kim đang rực lửa. Chúng tôi từng đứa một đưa thanh sắt vào lò lửa cho đến khi đỏ cháy xong đưa ra đặt trên hòn đe để đúa kia cầm cái búa tạ nện mạnh vào đầu thanh sắt và lặp đi lặp lại cho đến khi đầu thanh sắt lép kẹp xong uốn hơi cong rồi lấy đục chấn ở chính giữa đúng kích thước huynh trưởng dạy, xong nhúng vào chậu nước lạnh là ra hình một cái xà beng. Nói thì dễ nhưng làm thì hụt hơi bởi vì thanh sắt quá cứng búa tạ quá nặng mà chân thân chúng tôi đang ở trong lò rèn nóng bức, mồ hôi nhễ nhãi, hơi thở dồn dập mà cũng phải cố gắng hoàn tất nhiệm vụ kiếp tân sinh. Tưởng đã xong nhiệm vụ ai ngờ sau khi huynh trưởng kiểm tra thì loại ra một số tân sinh làm méo mó không đạt tiêu chuẩn. Thế là A Lê Húp phải chay thêm ba vòng sân vận động rồi mới được về phòng thay áo quần lên phòng ăn tập thể để ăn cơm chiều. Mệt lả người nhưng với sức trai tráng chúng tôi vẫn thưởng thức một bữa cơm chiều đầy ắp kỷ niệm của CẬU TÂN SINH.

Huế ngày 18 tháng 11 năm 2023

*

HẠNH PHÚC VỠ ÒA.

Đây là giây phút thiêng liêng mà cả trăm tân sinh viên chúng tôi mong mỏi chờ đợi sắp trở thành hiện thưc.

 Hồi chuông tập họp cuối cùng đã điểm. Mới sáu giờ rưỡi sáng trên xứ sương mù lan tỏa, chúng tôi được các huynh trưởng hướng dẫn trực chỉ Đại Giảng Đường trong một khung cảnh lạ lẩm uy nghiêm oai phong của tòa nhà hùng vỹ ĐẠI GIẢNG ĐƯỜNG trường tôi với sự tiếp đón niềm nở hòa đồng của các huynh trưởng. Chúng tôi không lam sao giấu được Hạnh Phúc (Trong Tôi) của ngày trọng đại này. Huynh trưởng chọn mười người hát hay đàn giỏi nhảy đẹp trong đó có tôi vào ban Văn Nghệ trường rồi dẫn ra phố thị hớt tóc để tối trình diễn văn nghệ đêm kết thúc tuần lễ thanh trừng để trở thành Sinh viên chính thức. Các bạn còn lại thì lo bưng bàn ghế dọn dẹp vệ sinh trang hoàng sân khấu để sửa soạn cho ngày chính thức trở thành sinh viên NLM.

Đúng bảy giờ tối chúng tôi thấy một người to cao dõng dạc oai phong chậm rãi từng bước một bước lên sân khấu. Đó là Tiến sỹ Bùi Huy Thục Giám Đốc trường QG.Nông Lâm Mục. Chúng tôi với hàng trăm cặp mắt nghiêm chỉnh chào đón giữa hội trường. Sau diễn văn của vị Giám Đốc là lời tuyên bố chấp nhận 100 tân sinh trở thành Sinh viên QG.NLM chính thức.

 Tiếp đến là buổi trình diễn văn nghệ ra mắt sinh viên Nông Lâm Mục của khóa chúng tôi. Trong buổi tối văn nghệ này tôi cũng có một tiết mục kịch câm Gai Laboureur mà tôi chính là soạn giả.

 Buổi trình tấu văn nghệ rất vui nhộn với đầy ắp tiếng cười dòn tan của hàng trăm sinh viên Nông Lâm Mục trong tình cảm chứa chang anh em một nhà

 Buổi văn nghệ đã kết thúc đúng mười hai giờ đêm trong niềm hạnh phúc vỡ òa của Đại Gia Đình Quốc Gia Nông Lâm Mục.

      Tuy hòa ngày 22 thang 11 năm 2023.

             GS.VĂN HIỆP. CỰU SV.QG.NLM.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét