Thứ Bảy, 30 tháng 12, 2023

Đánh bóng bàn

Mấy hôm nay đi đánh bóng bàn với thằng bạn, bỏ đánh 40 năm rồi, cầm vợt thấy lạ nhưng đánh được một tuần đã quen bàn quen sân, nhất là cái đầu gối chân không bị đau là tốt rồi.
Hồi xưa, lúc học lớp 11 ngoài huyện Hồng Ngự, mình với một thằng bạn thường đi xem người ta đánh bóng bàn, sau đó 2 thằng mới vào bàn tập đánh, buổi đầu mới tập đánh vào cạnh bàn nhiều, nên chú chủ bàn ra lấy vợt lại không cho đánh vì sợ hư banh, mình giận nói với chú, tụi tôi mới tập đánh nên trúng cạnh bàn chứ đâu phải cố ý, nếu bóng hư tôi đền cho chú chứ chú làm vầy là bậy quá, chú chủ bàn không nói gì, hai thằng đi về.Mấy hôm sau buồn quá lại vào xem đánh bóng bàn, đến khi hết đánh ra về thì chú chủ bàn kêu cháu vào đây chú tập cho đánh, có người dìu banh mình đánh rất mau được, sau lần đó chú tập luôn cho thằng bạn mình, vậy là hai thằng biết đánh và thường đánh với nhau.
Quê mình ở trong xã, chỉ có 2 môn thể thao là đá banh và bi da, mình mới nói với ba mình đóng bàn bóng bàn cho người ta đánh để tính tiền giờ, ba mình đóng bàn từ đó xã mình có thêm môn thể thao bóng bàn còn nhà mình thì có thêm thu nhập. Còn mình với thằng bạn là 2 người đầu tiên biết đánh bóng bàn ở xã. 

Lên học trường Đại Học Nông Lâm có để bàn bóng bàn ở cư xá khoa cơ khí nên cũng thường đánh. Anh Khoa CK 4 đá banh chung đội trường với mình đánh bóng bàn rất hay, chấp mình 10 điểm đánh 15 mà mình rất ít khi ăn được anh.
Anh Khoa tánh rất tếu, nên đánh bóng bàn cũng tếu, vợt của anh một mặt có mút bình thường còn mặt kia thì chỉ có da ngoài chứ không có mút.
Khi đánh với nhau, nếu anh khoa cắt bóng mặt có mút thì bóng sẽ nặng chìm mình phải gò cắt mạnh với mặt vợt ngửa nhiều mới qua, cưa qua cưa lại vài trái anh Khoa đổi mặt vợt không mút mà mình không hay, mặt vợt này banh không xoáy nặng nên mình cắt mạnh và ngữa mặt vợt thì banh bay cao lên, thế là bị anh tán ăn điểm và cười hí hí vì lừa được mình.
Hôm nay chơi lại bóng bàn nhớ Anh Khoa Cơ khí khóa 4, anh em không gặp nhau từ lúc ra trường. Nếu chơi hay mình sẽ làm một cây vợt như anh để gạt mấy chú nhỏ cho vui.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét