Thứ Hai, 1 tháng 1, 2024

Happy New Year 2014


Đại Học Nông Lâm nằm trên một ngọn đồi nhiều cây xanh cách trung tâm Sài Gòn khoảng 17km. Thời bao cấp nghèo khổ, đây là một địa điểm khá biệt lập. Từ Trường ĐH Nông Lâm, những ngày ấy, muốn về Saigon, chúng tôi chỉ dùng xe đạp; hoặc phải đi bộ 5km ra Ngã Tư Thủ Đức đón xe lam; hoặc phải đi bộ 6km ra chợ Thủ Đức lên xe buýt Ký Thủ Ôn…

Vào ĐH Nông Lâm, chúng tôi ăn, ở, học và giải trí… chỉ ở trên ngọn đồi buồn tẻ ấy. Đa số các trường đại học chỉ học đúng 4 năm nhưng với trường ĐHNL, chúng tôi phải chịu đựng đến 4 năm rưởi cho các ngành trồng trọt, chăn nuôi, lâm, kinh tế, thủy sản và tròn 5 năm cho ngành thú y và cơ khí. Cái đói, cái dơ, và cái buồn chán của những ngày ăn, ở và học hành trên Đồi Nông Lâm thuở ấy (có bạn gọi là Nông Lâm Tự) bây giờ lại trở thành những kỷ niệm không bao giờ quên và là chất keo gắn kết những cựu sinh viên chúng tôi khi đến tuổi xế chiều…

(Và tôi cũng nghĩ rằng, những cựu sinh viên nông lâm chúng tôi sau khi ra trường, dù làm đúng ngành hay khác ngành, dù đi học lại ngành khác, hay đi học tiếp ở một trường khác, ở một quốc gia khác, đa số chúng tôi cũng đã thành công nhờ những năm tháng rèn luyện ăn ở và học hành vất vả ở ngôi trường thân yêu này…)

Bây giờ , không cần biết chúng tôi sống ở đâu, đã từng học khoa nào, khóa mấy, chỉ cần là thành viên trong nhóm Nông Lâm Facebook, chúng tôi đều muốn gặp nhau khi có dịp và cảm nhận tình cảm thân thương như anh chị em một nhà…

Và chúng tôi đã gặp nhau nhiều lần như vậy đó, khi thì các cô sinh viên ngày xưa (bây giờ đã là bà nội bà ngoại) vẫn còn muốn lên trường yểu điệu trong đủ kiểu áo chụp hình kỷ niệm, khi thì các anh chị em từ tỉnh xa hay hải ngoại về chơi và muốn chỉ được gặp mặt nhau uống cà phê ăn sáng…

Ngày hôm qua, một nhóm nhỏ chúng tôi đã gặp nhau ngày cuối năm 2023 thật vui và đậm đà tình cảm. Cặp đôi gia chủ Ngọc BVTV12  - Trạch CK8 thật hiếu khách và có giàn karaoke xịn sò. Cặp Thúy Lan TY12 và Thu Hằng KT13 (và ông xã), thích vào bếp và nấu những món ăn thật là ngon. Chị Lena Nguyễn TY8, lớn tuổi nhất,  mà cũng không bao giờ vắng một buổi hẹn. Thầy Liêm KT12 từ xưa đến nay lúc nào cũng điềm đạm. Hoàng Nguyễn CK10, nhà thơ lớn của đồi Nông Lâm hát rất nhiệt tình và hay giành micro với chủ nhà làm tôi sợ nam gia chủ “giận rồi yêu cầu mọi người đi về không cho hát nữa hihi 🙂”. Cuối cùng là vợ chồng tôi Tấn TY9 - Nhung CN14, chẳng làm gì hết trơn chỉ biết “kích động “ mọi người tham gia rồi đến ăn, hát và nhảy…

À, còn có cái màn nhảy nhót nữa nghe các huynh đệ tỷ muội. Bội Ngọc, Thúy Lan vừa hát vừa nhảy làm tôi vui quá cũng nhảy theo. Ca sĩ hát hay, diễn viên nhảy phụ họa đẹp nhưng tiếc là lời bài hát ấy không được… “hay”. Thôi, bỏ qua !

Hôm nay đã là 01.01.24 rồi, đầu năm xin kính chúc Thầy Cô và các Anh Chi Em đồng môn Nông Lâm một năm mới an lành, hạnh phúc và mọi điều may mắn.

HAPPY NEW YEAR 2024 !

Nông Lâm - Một Thời Để Nhớ | Đại Học Nông Lâm nằm trên một ngọn đồi nhiều cây xanh cách trung tâm Sài Gòn khoảng 17km | Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét